; }

Thursday, September 12, 2024

MÁY BAY B-21 RAIDER

Máy bay B-21 Raider của Northrop Grumman đã được ra mắt vào thứ sáu, ngày 2 tháng 12 tại cơ sở của công ty ở Palmdale, California, đánh dấu lần đầu tiên công chúng được chứng kiến ​​máy bay thế hệ thứ sáu đầu tiên trên thế giới. Khi được chuyển giao cho Không quân Hoa Kỳ, B-21 sẽ gia nhập bộ ba chiến lược của quốc gia này như một lực lượng răn đe linh hoạt và hữu hình, hỗ trợ các mục tiêu an ninh quốc gia và bảo đảm cho các đồng minh và đối tác của quốc gia.

Khi nói đến việc thực hiện quyết tâm của nước Mỹ, Raider cung cấp cho Không quân tầm xa, khả năng sống sót cao và tính linh hoạt trong nhiệm vụ. B-21 sẽ xuyên thủng các hệ thống phòng thủ kiên cố nhất để tấn công chính xác ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Sau đây là 10 sự thật chính về B-21 Raider của Northrop Grumman:

1. Thế hệ thứ sáu.

B-21 Raider được hưởng lợi từ hơn ba thập kỷ công nghệ tấn công và tàng hình. Đây là sự phát triển tiếp theo của đội máy bay oanh tạc chiến lược Không quân. Được phát triển với công nghệ tàng hình thế hệ tiếp theo, khả năng kết nối mạng tiên tiến và kiến ​​trúc hệ thống mở, B-21 được tối ưu hóa cho môi trường đe dọa cao cấp. Nó sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Không quân hoàn thành các nhiệm vụ phức tạp nhất của mình.

2. Tàng hình.

Northrop Grumman liên tục cải tiến công nghệ, sử dụng các kỹ thuật sản xuất và vật liệu mới để đảm bảo B-21 sẽ đánh bại các hệ thống chống tiếp cận, phủ nhận khu vực mà nó sẽ phải đối mặt.

3. Xương sống của Hạm đội.

B-21 Raider tạo thành xương sống của tương lai cho sức mạnh không quân Hoa Kỳ. B-21 sẽ mang đến một kỷ nguyên mới về khả năng và tính linh hoạt thông qua tích hợp tiên tiến dữ liệu, cảm biến và vũ khí. Có khả năng mang cả tải trọng thông thường và hạt nhân, B-21 sẽ là một trong những máy bay hiệu quả nhất trên bầu trời, với khả năng sử dụng hỗn hợp rộng rãi các loại đạn tấn công trực tiếp và tấn công từ xa.

4. Máy bay oanh tạc kỹ thuật số.

B-21 là máy bay oanh tạc kỹ thuật số. Northrop Grumman sử dụng phần mềm phát triển nhanh, kỹ thuật sản xuất tiên tiến và các công cụ kỹ thuật số để giúp giảm thiểu rủi ro sản xuất trong chương trình B-21 và cho phép thực hành duy trì hiện đại. Sáu chiếc B-21 Raider đang trong các giai đoạn lắp ráp và thử nghiệm cuối cùng khác nhau tại nhà máy của Northrop Grumman ở Palmdale, California.

5. Công nghệ đám mây.

Northrop Grumman và Không quân đã chứng minh thành công việc di chuyển dữ liệu hệ thống mặt đất của B-21 sang môi trường đám mây. Cuộc trình diễn này bao gồm việc phát triển, triển khai và thử nghiệm dữ liệu B-21, bao gồm cả bản sao kỹ thuật số B-21, sẽ hỗ trợ hoạt động và duy trì B-21. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số dựa trên đám mây mạnh mẽ này sẽ tạo ra một máy bay có thể bảo trì và bền vững hơn với cơ sở hạ tầng chi phí thấp hơn.

Máy bay B-21 Raider tiếp tục tiến triển trong quá trình thử nghiệm trên mặt đất với việc bắt đầu chạy thử động cơ tại cơ sở của Northrop Grumman ở Palmdale, California (Nguồn ảnh: Northrop Grumman)

6. Kiến trúc mở.

Để đáp ứng môi trường đe dọa đang phát triển, B-21 đã được thiết kế ngay từ ngày đầu tiên để có thể nâng cấp nhanh chóng. Không giống như máy bay thế hệ trước, B-21 sẽ không trải qua các bản nâng cấp khối. Công nghệ, khả năng và vũ khí mới sẽ được tích hợp liền mạch thông qua các bản nâng cấp phần mềm nhanh và tính linh hoạt của phần cứng tích hợp. Điều này sẽ bảo đảm B-21 Raider có thể liên tục đáp ứng mối đe dọa đang phát triển trong nhiều thập kỷ tới.

7. Một đội ngũ quốc gia.

Kể từ khi hợp đồng được trao vào năm 2015, Northrop Grumman đã tập hợp một đội ngũ toàn quốc để thiết kế, thử nghiệm và chế tạo máy bay tấn công tiên tiến nhất thế giới. Đội ngũ B-21 bao gồm hơn 8.000 người từ Northrop Grumman, các đối tác trong ngành và Không quân. Đội ngũ này bao gồm hơn 400 nhà cung cấp trên 40 tiểu bang.

8. Duy trì.

Hoạt động dài hạn và khả năng chi trả cho duy trì đã là ưu tiên của chương trình B-21 ngay từ đầu. Với sự hợp tác của Không quân, nhóm của chúng tôi đã biến khả năng bảo trì trở thành một yêu cầu quan trọng ngang bằng với hiệu suất tàng hình để bảo đảm chúng tôi đang thúc đẩy các hoạt động có giá cả phải chăng hơn, có thể dự đoán được và kết quả duy trì.

9. Tiếp cận toàn cầu.

B-21 Raider đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ chiến lược răn đe chiến lược của quốc gia chúng ta. Ngoài khả năng tấn công chính xác tầm xa tiên tiến giúp Chỉ huy tác chiến có thể giữ bất kỳ mục tiêu nào, ở bất kỳ nơi nào trên thế giới trong tình trạng nguy hiểm, B-21 còn được thiết kế như một thành phần dẫn đầu của một hệ thống lớn hơn sẽ cung cấp khả năng tình báo, giám sát và trinh sát, tấn công điện tử và khả năng kết nối mạng đa miền. Trong môi trường an ninh toàn cầu năng động, B-21 sẽ cung cấp sự linh hoạt và khả năng răn đe quan trọng đối với an ninh của Hoa Kỳ và các đồng minh của chúng tôi.

10. Raider.

B-21 Raider được đặt tên để vinh danh Cuộc đột kích Doolittle trong Thế chiến II khi 80 phi công do Trung tá James "Jimmy" Doolittle chỉ huy và 16 máy bay ném bom hạng trung B-25 Mitchell thực hiện một nhiệm vụ làm thay đổi tiến trình của Thế chiến II. Hành động của 80 tình nguyện viên này đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi động lực tại chiến trường Thái Bình Dương. Cuộc đột kích này đánh dấu một chất xúc tác cho vô số tiến bộ trong tương lai về ưu thế trên không của Hoa Kỳ trên bộ hoặc trên biển. Tinh thần dũng cảm của Doolittle Raider chính là nguồn cảm hứng cho cái tên B-21 Raider.  

 B-21 RAIDER FIRST FLIGHT

Nguồn:https://www.northropgrumman.com/what-we-do/air/b-21-raider/10-facts-about-northrop-grummans-b-21-raider

No comments:

Post a Comment