Phi cơ EC-47D Dakota chính
là một dạng phi cơ quân sự,
được đặc biệt trang bị thêm
các máy móc điện tử dùng trong không
thám điện tử, của phi cơ DC-3 Dakota
của hảng Douglas nổi tiếng là chiếc phi
cơ được thiết kế thành công
nhứt trong lịch sử hàng không thế
giới (hiện nay DC-3 là phi cơ đang còn
được sử dụng có tuổi
đời cao nhứt thế giới –ra
đời từ năm 1936-- ; vào năm 2013
người ta ước lượng vẫn
còn có khoảng 2.000 chiếc DC-3 còn đang
được sử dụng trên khắp
thế giới).
Phi cơ EC-47D Dakota mang
những đặc tính như sau: 38
- Chiều
dài: 19,43 m
- Sải
cánh: 29,41 m
- Chiều
cao: 5,18 m
- Trọng
lượng: 8.226 kg
- Ðộng
cơ: 2 động cơ cánh quạt Pratt & Whitney
R-1830-90C, 1,200 mả lực mổi cái
- Vận
tốc: 380 km/giờ
- Tầm
hoạt động: 2,575 km
- Cao
độ tối đa: 8.045 m
- Phi
hành đoàn: 3
- .
Phi cơ. C-47
được trang bị với một khu vực phía sau đủ lớn để chứa một chiếc xe jeep và được tăng cường một hầm chứa hàng. Chuyến bay đầu tiên của C-47 là vào 23 tháng 12 năm 1941, ngay sau khi Mỹ sản xuất vào Thế chiến II. Douglas cung cấp một chuyển đổi vào cuối năm 1940 để cải thiện hiệu suất cất cánh và động cơ để tăng tốc độ.
Bên trong phi cơ trang bị các máy móc điện tử để truy tầm và kiểm thính các máy truyền tin của địch quân, và đặc biệt là để truy tầm và định vị các máy phát tín hiệu của địch quân thường được gọi tắt là ARDF (airborne radio direction finding), vấn đề này rất quan trọng vì máy phát tín hiệu thường là bên cạnh các vị chỉ huy các đơn vị tác chiến ngay tại chiến trường. Sau khi xác định được đường kính của khu vực mục tiêu (khoàng 300 m), các oanh tạc cơ (có khi là cả phi cơ B-52) sẽ được gọi đến để thanh toán mục tiêu
Navigator C-12 compass, swiches and dials ALR-34/35 Systems Navigator console after 1968 |
Nó phải được hiểu rằng ARDF được định vị các máy phát vô tuyến, được cho là gần với một chỉ huy chiến thuật và lực lượng của mình. Đối với hầu hết các phần, EC-47 nhắm mục tiêu truyền thông tần số cao thấp được hỗ trợ mà cũng thường xuyên được sử dụng bởi quân đội Bắc Việt và các đơn vị kẻ thù khác.
Phi cơ không vũ trang và hộ tống. chỉ có 16 trái khói ở sau đuôi đề chống hỏa tiển tầm nhiệt SA7; Bay một mình trong một khu vực mục tiêu lớn
Chiếc phi cơ bay chậm, vào khoảng 100-120 hải lý. Nó thường bay vào khoảng 10.000 ft. Nhưng sẽ phải thay đổi độ cao của mình tùy thuộc vào thời tiết. Nó có thể được hạ xuống 5-8,000 ft. Hoặc lên đến độ cao 12.000 ft.
Antennas
- EC-47 Skyktrain
- 360th Tactical Electronic Warfare Squadron 8 April 1966 - 31 August 1971 (EC-47N/P/Q Tail Code: AJ)
- Deployed from 1st Air Commando Wing, England AFB, Louisiana.
- Reassigned to 1st Air Commando Wing, Hurlburt Field, Florida
- 361st Tactical Electronic Warfare Squadron 8 April 1966 - 31 August 1971 (EC-47N/P/Q Tail Code: AL) (Nha Trang AB)
- Deployed from 1st Air Commando Wing, England AFB, Louisiana.
- Inactivate
- 362d Tactical Electronic Warfare Squadron 1 February 1967 - 31 August 1971 (EC-47N/P/Q Tail Code: AN) (Pleiku AB)
- Deployed from 1st Air Commando Wing, England AFB, Louisiana.
- Inactivated
http://www.talkingproud.us/Military/Det3EC47s/Det3EC47s/Det3EC47sAircraft.html
http://www.ec47.com/welcome-to-the-ec-47-history-site
No comments:
Post a Comment