; }

Friday, February 26, 2016

CHIẾC PHI CƠ EC 47 VÀ THIẾT BỊ ARDF TÌNH BÁO ĐIỆN TỬ


Phi cơ EC-47D Dakota

          Phi cơ EC-47D Dakota chính là một dạng phi cơ quân sự, được đặc biệt trang bị thêm các máy móc điện tử dùng trong không thám điện tử, của phi cơ DC-3 Dakota của hảng Douglas nổi tiếng là chiếc phi cơ được thiết kế thành công nhứt trong lịch sử hàng không thế giới (hiện nay DC-3 là phi cơ đang còn được sử dụng có tuổi đời cao nhứt thế giới –ra đời từ năm 1936-- ; vào năm 2013 người ta ước lượng vẫn còn có khoảng 2.000 chiếc DC-3 còn đang được sử dụng trên khắp thế giới). 

          Phi cơ EC-47D Dakota mang những đặc tính như sau: 38

-      Chiều dài: 19,43 m

-      Sải cánh: 29,41 m

-      Chiều cao: 5,18 m

-      Trọng lượng: 8.226 kg

-      Ðộng cơ: 2 động cơ cánh quạt Pratt & Whitney R-1830-90C, 1,200 mả lực mổi cái

-      Vận tốc: 380 km/giờ

-      Tầm hoạt động: 2,575 km

-      Cao độ tối đa: 8.045 m

-      Phi hành đoàn: 3
-     .
 Phi cơ. C-47 được trang bị với một  khu vực  phía sau đủ lớn để chứa một chiếc xe jeep và được tăng cường một hầm chứa hàng. Chuyến bay đầu tiên của C-47 là vào 23 tháng 12 năm 1941, ngay sau khi  Mỹ sản xuất vào Thế chiến II. Douglas cung cấp một chuyển đổi vào cuối năm 1940 để cải thiện hiệu suất cất cánh và động cơ để tăng tốc độ.  

Đối với các cuộc chiến tranh Đông Dương, C-47 tiếp tục nhiệm vụ vận chuyển, nhưng đã vào nhiệm vụ bổ sung, chẳng hạn như trinh sát điện tử và phi cơ chiến đấu. Các phi cơ trinh sát điện tử này có ba loại, EC-47N, EC-47P và EC-47Q.
  Bên trong phi cơ trang bị các máy móc điện tử để truy tầm và kiểm thính các máy  truyền tin của địch quân, và đặc biệt là để truy tầm và định vị các máy phát tín hiệu của địch quân thường được gọi tắt là ARDF (airborne radio direction finding), vấn đề này rất quan trọng vì máy phát tín hiệu thường là bên cạnh các vị chỉ huy các đơn vị tác chiến ngay tại chiến trường. Sau khi xác định được đường kính của khu vực mục tiêu (khoàng 300 m), các oanh tạc cơ (có khi là cả phi cơ B-52) sẽ được gọi đến để thanh toán mục tiêu




Navigator C-12 compass, swiches and dials                                   ALR-34/35 Systems Navigator console after 1968



Nó phải được hiểu rằng ARDF được định vị các máy phát vô tuyến, được cho là gần với một chỉ huy chiến thuật và lực lượng của mình. Đối với hầu hết các phần, EC-47 nhắm mục tiêu truyền thông tần số cao thấp được hỗ trợ mà cũng thường xuyên được sử dụng bởi quân đội Bắc Việt và các đơn vị kẻ thù khác.
 
Phi cơ không vũ trang và hộ tống. chỉ có 16 trái khói ở sau đuôi đề chống hỏa tiển tầm nhiệt SA7; Bay một mình trong một khu vực mục tiêu lớn
Chiếc
phi cơ bay chậm, vào khoảng 100-120 hải lý. Nó thường bay vào khoảng 10.000 ft. Nhưng sẽ phải thay đổi độ cao của mình tùy thuộc vào thời tiết. Nó có thể  được hạ xuống 5-8,000 ft. Hoặc lên đến độ cao 12.000 ft. 
Antennas


EC-47 Skyktrain

  • 360th Tactical Electronic Warfare Squadron 8 April 1966 - 31 August 1971 (EC-47N/P/Q Tail Code: AJ)
  • Deployed from 1st Air Commando Wing, England AFB, Louisiana.
  • Reassigned to 1st Air Commando Wing, Hurlburt Field, Florida
  • 361st Tactical Electronic Warfare Squadron 8 April 1966 - 31 August 1971 (EC-47N/P/Q Tail Code: AL) (Nha Trang AB)
  • Deployed from 1st Air Commando Wing, England AFB, Louisiana.
  • Inactivate
  • 362d Tactical Electronic Warfare Squadron 1 February 1967 - 31 August 1971 (EC-47N/P/Q Tail Code: AN) (Pleiku AB)
  • Deployed from 1st Air Commando Wing, England AFB, Louisiana.
  • Inactivated
THỚI TÍN tổng hợp chuyển dịch
Tham khảo từ : 
http://www.talkingproud.us/Military/Det3EC47s/Det3EC47s/Det3EC47sAircraft.html 

http://www.ec47.com/welcome-to-the-ec-47-history-site
THE EC-47 MISSION


No comments:

Post a Comment